Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

Là một cường quốc lớn trên thế giới, Mỹ là đất nước sở hữu nhiều thành phố công nghệ cao, trong đó có 5 thành phố nổi tiếng như sau:
Không chỉ là đất nước rộng lớn, đa dạng về văn hóa, có trình độ phát triển kinh tế cao mà Mỹ còn là cường quốc của công nghệ. Có thể nói tâm điểm công nghệ của thế giới đều tập trung ở đất nước của Nữ Thần Tự Do.
Trong đó, Kansas City, Houston, Austin, Seattle và Portland là những thành phố công nghệ lớn nhất ở Mỹ

Đầu tiên là Kansas City:

thành phố công nghệ lớn nhất ở Mỹ
 

Đây là thành phố đầu tiên tiếp cận với dịch vụ Internet tốc độ cao Google Fiber của ông lớn Google, thành phố nằm ở miền Trung Tây Hoa Kì. Theo đó, tốc độ Internet ở thành phố này cao gấp khoảng 100 lần tốc độ trung bình của người dùng Hoa Kì nói chung. Thực tế này đang thu hút rất nhiều người có khát khao khởi nghiệp trong ngành công nghệ chuyển tới sống tại Kansas City.

Houston
 
thành phố công nghệ lớn nhất ở Mỹ
Houston là thành phố nổi tiếng với “vườn ươm” các dự án công nghệ tiềm năng Houston Technology Center. Nếu bạn là một người làm trong ngành công nghệ tại thành phố này, mức lương 92.475 USD một năm không phải một điều quá xa vời.
Austin
 
thành phố công nghệ lớn nhất ở Mỹ

Austin là một thành phố khá nổi tiếng trong cộng đồng những người yêu công nghệ bởi sự kiện SXSW Interactive được tổ chức tại đây là nơi khởi đầu của khá nhiều ông lớn công nghệ trong đó có Twitter. Đây cũng là thành phố thứ hai được Google cung cấp dịch vụ Google Fiber. Được biết, một người làm trong ngành công nghệ tại Austin nhận được mức lương trung bình 91.994 USD một năm.

Seattle
 
thành phố công nghệ lớn nhất ở Mỹ
Với mức lương trung bình cho người làm công nghệ dao động trong khoảng 95.048 USD, Seattle là “quê hương”của các thương hiệu công nghệ nổi tiếng như Amazon hay Boeing. Dẫu vậy, hiện thành phố này vẫn chưa có dịch vụ kết nối Internet băng thông rộng ấn tượng như những gì Austin hay Kansas City sở hữu.
Portland
Nếu quan tâm đến công nghệ, hẳn là bạn đã từng nghe thấy cụm từ Thung lũng Silicon (Silicon Valley), tuy nhiên biệt danh “Khu rừng Silicon” (Silicon Forest) được dành cho Portland thì có lẽ ít người biết đến hơn. Theo đó, biệt danh thú vị này đến từ việc thành phố này khá phát triển về công nghệ trong khi người dân tại đây đặc biệt rất có ý thức đối với môi trường.
Hãy nhanh tay mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ ngay hôm nay để thăm những thành phố công nghệ lớn nhất ở Mỹ