Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015


Những công trình điêu khắc tự nhiên vô cùng độc đáo và kỳ lạ


Trải qua hàng triệu năm tạo hóa đã hình thành nên những công trình điêu khắc tự nhiên vô cùng độc đáo và kỳ lạ ở xứ sở cờ hoa. Những công trình luôn là điểm nhấn và là điểm tham quan hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Mỹ.


 1. Hồ Mono, California:



Hồ Mono, California

Hồ Mono là một hồ nước rất rộng lớn nhưng rất nông nằm ở California. Hồ nước muối này ra đời từ hàng ngàn năm trước, bao bọc bởi vùng đất đỏ tựa như hoang mạc và không đổ ra biển lớn. Đến với hồ Mono, bạn có thể chiêm ngưỡng hàng triệu chú chim về cư trú và làm tổ.
Ở hồ Mono có một đặc điểm rất thú vị và kỳ lạ. Đó là các tháp đá vôi nổi lên trên mặt nước đặc biệt thu hút khách du lịch. Đây là kết quả của sự phản ứng giữa lớp nước giàu canxi và các bon có trong nước hồ và tạo thành những tầng đá vôi. Qua thời gian, sự tích tụ của những tầng đá vôi này ngày một nhiều và hình thành nên những ngọn tháp đá vôi như ngày nay. Những ngọn tháp với hình dạng kỳ lạ này dần lộ rõ khi mực nước trong hồ ngày một cạn dần.
Những tháp vôi ở đây khá giống với những cái mà người ta thấy trên Sao Hỏa và thậm chí chúng cũng có một số thành phần cấu tạo. Chính vì vậy, hồ Mono là nơi ưa thích của những ai yêu thích  khám phá khoa học và tìm hiểu về cuộc sống ngoài vũ trụ.

2. Vườn quốc gia Goblin Valley:



Vườn quốc gia Goblin Valley

Vườn quốc gia Goblin Valley thuộc địa hạt Emery, trung tâm tiểu bang Utah miền Tây Hoa Kỳ. Đây là nơi nổi tiếng với những tảng đá nhiều hình thù kỳ lạ qua hàng ngàn năm biến đổi và là nơi cắm trại  yêu thích của khách du lịch. Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm nơi này là vào mùa xuân và mùa thu.

3. Đài tưởng niệm quốc gia Grand Staircase- Escalante:



Đài tưởng niệm quốc gia Grand Staircase- Escalante

Đài tưởng niệm Grand Staircase- Escalante là một ví dụ điển hình của những công trình điêu khắc đá tự nhiên độc đáo và ngoạn mục nhất.


4. Shiprock, New Mexico:



Shiprock, New Mexico

Trông giống như một con chim khổng lồ bằng đá, núi đá Shiprock là những tàn tích của một ngọn núi lửa phun trào hơn 30 triệu năm trước. Đó là một địa điểm thiêng liêng cho người dân Navajo nằm ở hạt San Juan, vùng Four Corners thuộc bang New Mexico ( Mỹ). Khu vực núi đá Shiprock tiếp giáp với ba bang Arizona, Colorado và Utah. Có những vách đá hình thành từ mạch phún xuất thẳng đứng của núi lửa bao quanh.

5.  Công viên Thung lũng Lửa, Nevada:



Công viên Thung lũng Lửa, Nevada

Đây là công viên nổi tiếng của tiểu bang Nevada. Thung Lũng Lửa không quá lớn và hùng vĩ như Grand Canyon nhưng lại đủ sức làm cho nhiều du khách sững sờ trước những màu sắc rực rỡ và các đường nét điêu khắc gọt giũa rất lạ lùng của thiên nhiên.
Chung quanh thung lũng là dãu núi Muddy, một ngọn núi đã góp phần không ít vào thẳng cảnh Valley of Fire ngày nay. Các dãy núi với các màu sắc vàng hồng nhạt, màu đỏ lửa và màu xám tạo ra một không gian kỳ lạ.

6. Di tích lịch sử quốc gia Đá Chimney, Nebrask:



Di tích lịch sử quốc gia Đá Chimney, Nebrask

Chimney Rock là một khối đá hình ống khói nằm ở phía Bắc bang California, nước Mỹ. Công trình độc đáo này là kết quả của một vụ phun trào núi lửa và hàng triệu năm xói mòn.

7. Công viên tiểu bang Makoshika: 


Công viên tiểu bang Makoshika

Dòng sông Yellowstone đã giúp tạo nên nhiều tảng đá có hình thù kỳ lạ và đẹp mắt tại Công viên Tiểu bang Makoshika ở Montana.


8. Turnip Rock, Michigan



Turnip Rock, Michigan

Hòn đảo kỳ lạ Turnip Rock (Tảng đá hình củ cải) là một trong những kỳ quan ít được biết đến nằm trên hồ Huron – hồ nước ngọt lớn thứ 3 thế giới ở bang Michigan, Mỹ. Nằm gần bờ, nơi nước cạn, Turnip Rock hình thành do sự xói mòn của thủy triều nên có hình dạng như một cây củ cải Thụy Điển.

9. Đài tưởng niệm quốc gia Devils Tower, Wyoming




Đài tưởng niệm quốc gia Devils Tower, Wyoming

Nằm ở phía Đông Bắc bang Wyoming (Mỹ), Tháp Devil hay còn gọi là Tháp Quỷ là một núi đá bazan khổng lồ cao khoảng 380met, không có ngọn, được hình thành khoảng 65 triệu năm trước bởi các hoạt động của núi lửa. Devil hiện nay có hình dáng như phần hông của thiếu nữ. Trên bề mặt đá của tháp còn có rất nhiều đường rãnh kỳ lạ trông giống như vết tích để lại của một con vật khổng lồ.
Hiện nay, Tháp Quỷ là một trong những địa điểm du lịch mạo hiểm nổi tiếng trên thế giới.

10. Vườn của các vị thần, Colorado



Vườn của các vị thần, Colorado

Thuộc sở hữu của thành phố Colorado Springs, Colorado, Vườn của các vị thần được tạo ra trong quá trình biến động địa chất dọc theo một đường đứt gãy tự nhiên hàng triệu năm trước đây. Nó đã được công nhận là Danh thắng tự nhiên quốc gia vào năm 1971.

Nguồn : Sưu Tầm Internet