Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Chỉ cách thành phố biển Miami chưa đầy 60 km về hướng tây nam, Homestead là một trong những điểm đến thú vị không thể bỏ lỡ đối với những ai có dịp du lịch Mỹ, ghé thăm tiểu bang Florida miền nam nước Mĩ…

Thành phố được thành lập từ năm 1913 với những nông trại ngút ngàn. Vùng đất này trước kia vốn được chính phủ thành lập để cấp đất cho người dân di cư đến đây an cư và trồng trọt trên các trang trại này. Thật ra, trên khắp nước Mĩ, bạn có thể bắt gặp rất nhiều thành phố ở các tiểu bang khác nhau cũng mang cái tên Homestead như ở California, Missouri, Michigan, Oklahoma hay Virginia … Thế nhưng, thành phố Homestead của Florida vẫn nổi tiếng hơn cả với rất nhiều điểm đến hấp dẫn du khách bốn phương.

Công viên Trái cây

Du lịch Mỹ

Đến “thành phố nông trại” Homestead thì không thể không ghé thăm các nông trang trù phú ở đây. Được thành lập từ năm 1946 trên một diện tích hơn 15 ha, Fruit and Spice Park là một trong những “bảo tàng trái cây nhiệt đới ngoài trời” phong phú nhất nước Mĩ. Nơi đây tập trung hầu như tất cả các loại trái cây điển hình của vùng nhiệt đới cũng như những giống cây đặc hữu của miền nam nước Mĩ và cả châu Mĩ. Du khách sẽ ngỡ ngàng trước những vườn cây trái bạt ngàn trồng các loại cây chỉ có ở miền nhiệt đới như chôm chôm, lê-ki-ma, mít, bưởi, ổi, cà phê, chanh dây, các loại dâu, vải, nhãn, mận … rất đa dạng. Trong công viên có đến hơn 80 loại chuối, 125 loại xoài và 40 giống nho khác nhau. Tản bộ trong công viên thú vị này, đâu đó bạn còn bắt gặp vài khu vực trồng các giống cây trái độc màu sắc rất bắt mắt nhưng không thể ăn được.

Điều đặc biệt là trong công viên còn có các nhà vườn trưng bày những kĩ thuật ươm giống cây trồng, minh chứng cho lịch sử phát triển của nông nghiệp miền nam nước Mĩ những năm đầu thế kỉ 20. Các nhà hàng bán những loại trái cây tươi ngon vừa mới thu hoạch từ các trang trại về. Những quầy làm rượu và chế biến các loại nước ép trái cây nhiệt đới ở đây cũng rất hấp dẫn du khách…

Lâu đài San hô

Lâu đài San hô Mỹ
Lâu đài San hô Mỹ

Rời khỏi những miệt vườn nhiệt đới xanh tốt của Công viên Trái cây, xuôi về phía bắc thành phố là một điểm đến khác cũng không kém phần hấp dẫn.
Được xây dựng từ năm 1923 bởi nhà điêu khắc người Mĩ gốc Latvia Edward Leedskalnin, Coral Castle (hay Lâu đài San hô) là một công trình kiến trúc và điêu khắc độc đáo. Đúng như tên gọi của nó, vật liệu để xây dựng trong lâu đài chủ yếu là san hô và đá bọt khai thác từ vùng biển Florida.
Toàn bộ khuôn viên của lâu đài được tạo nên bởi hơn 1000 tấn đá với các tường thành, đài phun nước, đồ trang trí, phù điêu, đồng hồ mặt trời, tháp canh, cổng thành…Các tảng đá ở đây được xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên mà không cần đến vôi vữa hay bất kì một chất kết dính nào.

Công viên quốc gia Everglades

Công viên quốc gia Biscayne
Công viên quốc gia Everglades

Trải dài trên diện tích hơn 592.000 ha, Everglades (hay Công viên Đầm lầy) là một trong những công viên quốc gia lớn nhất nước Mĩ.
Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1979, sau đó tiếp tục được tổ chức này vinh danh là Khu dự trữ sinh quyển thế giới và ngoài ra còn là một khu Ramsar mang những giá trị đặc biệt toàn cầu.
Nằm ở miền cận nhiệt đới với rất nhiều hệ sinh thái điển hình như những vùng đầm lầy ngập nước quanh năm, hệ thống sông ngòi, ao hồ chằng chịt và các cửa biển trù phú …, công viên quốc gia Everglades là ngôi nhà chung của hàng ngàn loài chim nước quí hiếm, các loài thú và bò sát tiêu biểu cho vùng đầm lầy, và đặc biệt là các loài trăn, cá sấu và bò biển.

Công viên quốc gia Biscayne

Công viên quốc gia Biscayne
Công viên quốc gia Biscayne

Một công viên quốc gia nổi tiếng khác của thành phố Homestead là công viên hải dương Biscayne nằm ở mũi đất cực nam của bang Florida.
Vùng biển của công viên Biscayne bên cạnh giá trị bảo tồn loài còn là một trong những địa điểm lặn biển nối tiếng nhất Bắc Mĩ với những rạn san hô hầu như còn nguyên vẹn. Đặc biệt trong vùng vịnh Biscayne còn có cả loài cá sư tử (lionfish) độc đáo vốn chỉ có ở vùng biển Ấn Độ Dương.
Khu công viên biển này còn là nơi lí tưởng cho các hoạt động thể thao và giải trí biển thú vị như câu cá, chèo thuyền kayak, du thuyền…Hương vị mặn mà của biển khơi nơi đây thật sự là nét chấm phá đầy thú vị cho chuyến hành trình khám phá thành phố Homestead.
Nguồn: Sổ tay du lịch